Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Các đặc tính chung của mộ đá xanh tự nhiên

Những sản phẩm lăng mộ đá , mộ đá xanh tự nhiên đang là một trong những sản phẩm tâm linh đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Những ngôi mộ đá này đang dần thay thế cho những ngôi mộ được làm từ những chất liệu như gạch và xi măng. Lăng mộ bằng đá, mộ đá được làm từ những khối đá xanh tự nhiên nên luôn có những ưu điểm vượt trội về độ bền , độ uy nghiêm và tính thẩm mỹ so với các vật liệu khác nên những mẫu lăng mộ này ngày càng phổ biến

Thề nào là mộ đá và mộ đá khối?
Mộ đá khối là tên gọi của những ngôi lăng mộ đá đẹp  được làm bằng những khối đá tự nhiên lớn. Những mẫu mộ đá khối thường được làm bằng đá với nhiều kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Những ngôi mộ đá này được thiết kế gồm những khối đá ghép lại với nhau tạo nên thành một khối với cấu trúc vô cùng vững chắc. Với những ngôi mộ bành đá (một trong những mẫu mộ đơn giản và được nhiều người chọn lựa) bao gồm thân mộ và được gắn thêm bia mộ. Qua sự tìm tòi và sáng tạo của những người thợ tại làng nghề ngày càng cao nên hiện nay tại làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân chúng tôi có rất nhiều những mẫu mộ và nhiều ngôi mộ được thiết kế có mái với những họa tiết, chi tiết chạm trổ tinh sảo với cái nhìn  rất bắt mắt và đẹp.
Những chất liệu thường được dùng làm lăng mộ đá
Hiện nay có rất nhiều những chất liệu đá được dùng vào việc chế tác sản phẩm lăng mộ đá, mộ đá khối.  Như những ngôi mộ bằng đá xanh, những mẫu mộ bằng đá trắng hay những ngôi mộ đá khối màu vàng… có rất nhiều màu và chất liệu đá khác nhau được dùng làm lăng mộ đá. Nhưng có loại đá xanh ninh bình hoặc thanh hóa là một chất liệu đá được dùng để làm lăng mộ nhiều nhât. Đá xanh có đặc tính độ cúng cao nên khi đẻ dưới thời tiết khác nghiệt cùng với môi trường  ngoài trời thì không bị mọc rêu như những chất liệu đá khác.
Ngoài ra cũng có một số các khu lăng mộ bằng đá trứng và đá đen. đây là loại đá xuất khẩu nên  những nguyên liệu đá này rất quý hiếm và có giá thành rất đắt. Thông thường những chất liệu  đá này chỉ dùng để trang trí trong nhà nhưng cũng có nhiều gia đình làm lăng mộ hoàn toàn từ nguyên liệu đá trắng. Và đá đen vì màu đá đó hợp vói mệnh của họ.
Những khu lăng mộ đẹp ninh bình  , mộ đá khối bằng đá xanh đang là chất liệu phổ biến nhất được chọn khi khahs hàng chọn mua sản phẩm lăng mộ đá.. Đá xanh được khai thác chính ở hai nơi chính làThanh Hóa và Ninh Bình. Đá có màu sắc xanh đen, độ cứng của đá là cứng nhất so với những chất liệu đá khác nên những mẫu mộ bằng đá xanh luôn có độ bền cao, những ngôi mộ đá, lăng thờ bằng đa, mộ đá khối khi được chế tác từ loại đá này đều rất đẹp và hợp phong thủy.
Lăng mộ đá có những loại nào?
Hiện nay tại làng nghề đá mỹ nghệ ninh vân chúng tôi có rất nhiều những ngôi mộ có các hình dáng khác nhau. nhưng những mẫu mộ đá được ưa chuộng nhất là đao đá, mộ bành đá, mộ bát giác đá, mộ đá công giáo, mộ đôi đá,Mộ đá  đơn giản,. Lăng mộ thì có những loại như lăng mộ theo dạng long đình đế sập, long đình đé sen, lăng thờ cũng có hai loại là lăng thờ cánh và lăng thờ đơn . lăng mộ thường được làm với cấu trúc là lăng mộ hai đao và ba đao nhưng nhìn chung thì Mỗi một loại mộ đá hay lăng thờ đá đều có những ý nghĩa về mặt tâm linh khác nhau và do sở thích của từng gia đình lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét