Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

làng cổ Đường lâm và những ngôi mộ đá trắng phần một

Nói đến những ngôi làng cổ của đất nước ta, chắc hẳn ai cũng biết đến ngôi làng cổ đầu tiên Làng cổ đường Lâm, nơi thờ 2 vị vua của đất nước, ngôi làng cổ từ cánh cổng làng đến từng viên gạch đi vào trong làng đều được xây bằng đá ong- vật liệu sẵn có đào lên từ long đất, Mộ đá ninh vân  rất phổ biến ở vùng đất này ( Xứ Đoài Xưa). Không phải bỗng nhiên tôi nhắc đến ngôi làng này mà do cơ sở chúng tôi đã thực hiện thi công rất nhiều ngôi mộ đá đẹp tại đây

Tiến trình thi công lăng mộ bằng đá tại làng cổ
Tìm đến gặp chúng tôi vào một buổi sáng oi ả của cái nắng tháng 6, Anh Dũng người con của làng cổ Đường Lâm, hiện đã sinh sống và làm việc tại làng chia sẻ muốn được làm cho Cha Ông mình một ngôi mộ đá đẹp. Khi anh Dũng giới thiệu về địa chỉ của mình chúng tôi, Mẫu mộ đá đẹp người nghệ nhân của công ty đã rất mừng vì Công ty đang được tiếp đón một vị thượng khách đến từ nơi di tích lịch sử, vùng đất nổi tiếng với những phiến đá ong có một không hai trong cả nước. Tiếp nhận yêu cầu của anh qua cuộc nói chuyện , kỹ thuật thiết kế của công ty đã lên mẫu mộ đá theo yêu cầu của anh và gia đình, đơn giản và khác với những ngôi lăng mộ đá đẹp ninh bình   khác, nhận biết được anh Dũng cũng là một người khá thông thạo về đá, nghệ nhân của Công ty đã tư vấn anh Dung xây dựng ngôi mộ đá trắng muối, loại đá được lấy từ mảnh đất Xứ Nghệ, nơi có những con gió Lào thổi nắng thô ráp phiến đá, tạo nên một sức bền không sợ nắng, không sợ gió, khí hậu khắc nghiệt của thời tiết.


Nói đên đây a Dũng không khỏi ngạc nhiên khi anh đã những ý định trong đầu , điều quan trọng anh Dũng quan tâm là tìm được 1 đơn vị uy tín , tay nghề các nghệ nhân lâu năm và làm việc có trách nhiệm , tiếp xúc với chúng tôi anh không khỏi vui mừng khi đã tìm được 1 đối tác ưng ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét