Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Hình ảnh mộ đá xanh tự nhiên tại làng đá mỹ nghệ Ninh Vân

Khi đến với vùng đất Ninh Bình du khách không chỉ biết Tràng An , Bái Đính , Tam Cốc Bích Động ... các khu du lịch nổi tiếng mà du khách còn biết đến nơi đây là nơi đầu tiên bắt đầu của nghề đá mỹ nghệ cũng như đây được coi là cái nôi của các sản phẩm điêu khắc từ đá. với những sản phẩm độc đáo như lăng mộ đá đẹp , mộ đá , lan can đá , cột đồng trụ đá .... Khi đến đây bạn sẽ thấy những nghệ nhân tại đây tạo ra những sản phẩm vô cùng đẹp và độc đáo

Hình ảnh lăng mộ đá khối – Hình ảnh của chúng tôi
Là một trong những người con tại làng nghề đá mỹ nghệ, chúng tôi những người con của làng đang ngày đêm cố gắng gìn giữ cái nghề truyền thống của ông cha. Những gì chúng tôi muốn gìn giữ đấy chính là hình ảnh lăng mộ đá khôi trong mắt tất cả người dân trong toàn nước và hơn thế nữa chúng tôi muốn đưa những sản phẩm đá của mình ra thế giới. Những hình ảnh mang đậm chất văn hóa dân tộc mang những giá trị không thể thay đổi cũng như đó là công sức cảu biết bao thế hệ tại cái nôi nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân. Những hình ảnh từ trước đến nay là minh chứng cho điều đó. Như bạn đã biết thời gian không bao giờ chờ đợi bất kỳ ai và nếu bạn muốn giữ lại những kỹ ức đẹp cũng như những khoảng khắc mà bạn không muốn đánh mất thì những bức ảnh hay những ghi chép là điều duy nhất bạn có thể làm. Hình ảnh lăng mộ đá xuất hiện cũng vì lý do đó.
Hình ảnh lăng mộ đá xuất hiện vì đâu?


Chúng ta đêu có thói quen lưu giữ lại những gì chúng ta thấy đẹp ưa thích. Hình ảnh lăng mộ đá cũng không ngoại lệ, những nghệ nhân luôn chụp lại tất cả những mẫu thiết kế cũng như những công trình mà họ đã thực hiện , xây dựng. Hình ảnh  lăng mộ đá đẹp ninh bình  mà họ chụp lại là những khoảng khắc họ muốn lưu giữ và đó là đứa con của họ sau một quá trình làm việc cùng những khối đá lớn, trong một khoảng thời gian dài vô cùng vất vả. Và những hình ảnh đấy sẽ luôn là những hình ảnh mà họ muốn giữ và truyền cho những thế hệ con cháu. Nhìn những hình ảnh ấy mà những thế hệ sau có thể đúc kết ra những mẫu mã mới mang những kiểu dáng mới hay những văn hóa mới mà thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy cũng như chưa làm được, Tất cả những gì chúng tôi muốn đó là lưu giữ và phát triển nghề đá mỹ nghệ của làng nghề và chúng tôi muốn những thế hệ sau có thể tiếp tục phát triển ngành nghề của chúng tôi, tiếp nối công việc và mong ước mà chúng tôi chưa thực hiện được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét