Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Xây dựng lăng mộ bằng đá đẹp nhất cho người con xứ Quảng

Cũng giống như những người con tất bật tìm làm mộ cho ông bà tổ tiên khác, anh Nguyễn Tuấn Phát đã tìm đến với cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công vào một buổi chiều thứ 7, lúc đó cũng trời cũng đã không còn sớm. Gặp anh mời anh cốc Café sữa như 1 người bạn lâu ngày không gặp
Anh là Nguyễn Tuấn Phát sinh ra mảnh đất Năng Thanh – Phú Thọ – Phú Nghĩa – Quảng ngãi hiện đang sinh sống và làm việc thành phố Bắc Ninh, anh ít khi về thăm quê hương bởi tính chất công việc và vị trí địa lý khá xa, mấy trăm cây số, nhưng lần nào anh về thăm quê anh cũng ra thắp hương mộ các vị tổ tiên người đã sinh thành ra mình.
Nay anh cũng sắp vào dịp cuối năm công việc càng nhiều hơn nhưng anh đều gác lại lên lặp Chúng tôi những nghệ nhân của cở sở đá mỹ nghệ Minh Công để bày tỏ mong muốn được sửa sang lại phần mộ tổ tại Quảng Ngãi.

Mặc dù chưa một lần được khảo sát thực tế nơi đặt ngôi mộ của gia đình Anh Hoàn nhưng qua lời nói chuyện cũng biết được từ ngoài bắc này vào trong đó cũng là cả một vấn đề không hề nhỏ. Đáp lại câu nói chân thành của anh, và Lăng mộ đá đẹp ninh bình hơn tất cả đó là tấm thịnh tình của a dành tới cho công ty, anh Hoàn đã không quản ngại đường xá xa xôi từ Hải Dương lên Hà Nội tìm gặp tới văn phòng của Công ty bày tỏ ý nguyện của mình. Nghệ nhân của Công ty đã quyết định sẽ đưa được ngôi mộ đá tam cấp làm bằng đá xanh Thanh Hóa vào tới mảnh đất quanh năm với nắng và gió Lào. Mảnh đất Quảng Ngãi.
Cùng với câu chuyện bên Ly café của anh Hoàn trong chuyến lên Hà Nội mặc dù là một người không có vốn kiến thức rộng về đá những anh muốn tìm hiểu phần nào về đá cũng như việc xây Mộ đá xanh   để giới thiệu cho những người bạn khác nữa có ý định giống mình, không ngần ngại về sự tò mò của anh Hoàn nghệ nhân chết tác mộ đá của công ty chia sẻ:
Thứ nhất: Xây mộ là một trong những việc quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam chúng ta mà đó là một ngôi nhà của những người đã khuất để đạt được cả 4 yếu tố trên không phải là chuyện đơn giản khi nhất là với những ai không phải người trong nghề.
Thứ hai: Cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công nhận thi công xây dựng và lắp đặt hoàn thiện khu lăng mộ đá. Lăng mộ bằng đấ đẹp, nhiều mẫu lăng mộ bằng đá khối, các mẫu mộ đá đơn đẹp.Tư vấn và tới thăm khu vực xây dựng miễn phí. Khu lăng mộ bằng đá làm bằng đá xanh Ninh Bình với độ bền vững cao và nét đẹp truyền thống của chất liệu đá xanh tự nhiên.
Thứ ba: Cơ sở đá mỹ nghệ  Minh Công chúng tôi nhận xây dựng quần thể lăng mộ bằng đá khối, uy nghi và vững chãi. Khu lăng mộ bằng đá có nét đẹp tinh vi của hoa văn và sự cổ kính, và vững chắc của chất liệu làm lăng mộ bằng đá.
Khu lăng mộ đá là sản phẩm đặc trưng của cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công chúng tôi. Chúng tôi nhận xây dựng và cải tạo những ngôi mộ bằng đá đẹp nhất.
Kết thúc cuộc nói chuyện bằng một cái bắt tay , trước khi về anh có bầy tỏ sự ngưỡng mộ khi chúng tôi những nghệ nhân làng nghề đã thổi hồn vào những viên đá không hôn để tạo nên những ngôi mộ đẹp mang tính chất văn hóa và tâm linh , chính vì thế a đã tin tưởng và đặt làm không 1 chút do dự , Chào anh và hẹn gặp lại anh 1 tháng nữa tại Quảng Ngãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét