Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những điều cần biết khi xây dựng lăng mộ bằng đá tự nhiên

Mỗi một mộ đá đạt chất lượng cao khi làm bằng đá xanh nguyên khối tự nhiên , loại đá này chủ yếu được lấy từ Ninh Bình hoặc Thanh Hóa , về cơ bản có 2 loại đá xanh đen và xanh sáng , đá xanh sáng thì màu nhạt hơn , độ cứng cao nhưng phù hợp để trạm trổ và điêu khắc
Lăng mộ bằng đá sửu dụng chất lượng gì?
Đá xanh ninh bình   được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho các công trình lăng mộ đá, mộ đá…
Một lăng mộ đá đẹp phải được xây từ loại đá xanh nguyên khối tự nhiên. Loại đá này chủ yếu ở vùng núi  Ninh Bình, Thanh Hóa. Dòng đá này có hai loại là đá xanh ghi sáng và đá xanh ghi đen. Về tính chất thì hai loại đá này không khác nhau là mấy, khác chủ yếu là ở màu sắc. Màu xanh của đá xanh ghi sáng thì nhạt hơn màu của đá xanh ghi đen. Dòng đá này thuộc dòng đá bẩn nhưng lại có độ cứng và các đặc tính như nhưng lại có một độ mềm dẻo nhất định để có thể chạm khắc những họa tiết trên đá mà lại không hề bị vỡ hoặc nứt.

Thẩm mỹ trong mỗi mẫu lăng mộ bằng đá
Vẻ bề ngoài của một lăng mộ đá phải mang đậm tính thẩm mỹ cao trong từng chi tiết. Những hoa văn ở các ngôi Lăng mộ đá đẹp  phải là các họa tiết như tứ lân, tứ quý, phượng, rồng….khi nhìn vào từng đường nét phải thấy được độ tinh xảo, đường nét tinh tế, mềm mại. Hoa văn cũng phải được bố trí sao cho hợp lý, không quá cầu kỳ, rối mắt và cũng không quá đơn điệu mà vẫn toát lên được vẻ tôn kính của một khu lăng mộ đá.
Chọn vị trí đặt và xây dựng lăng mộ bằng đá
Mảnh đất, vị trí nơi xây lăng mộ đá đẹp ninh bình  cần phải chọn những nơi phía trước nhìn ra ao hồ, hoặc sông suối là đẹp nhất, không thì phía trước nên thoáng mát rộng rãi. Tránh các phần mộ khác nằm án ngữ, hoặc lần chiếm xung quanh, đâm xuyên từ 2 bên cạnh vào mộ sẽ ảnh hướng đến huyệt mộ. Nếu đất quá hiếm không chọn được thì tối thiếu phía trước huyệt mộ cũng phải có một khoảng đất trống. Chọn đất xây mộ đá, lăng mộ đá nên chọn những nơi cách xa đường đi, nằm ở những khu yên tĩnh. Tránh trường hợp đường đi ngay sát phía sau mộ sẽ dẫn đến tổn hại nhân đinh.
Đặt mộ chọn hướng phong thủy cho mộ đá
Chọn hướng để lắp đặt khu lăng mộ cũng giống việc chọn hướng nhà cần tránh các hướng xấu , nên tránh các hướng Hoàng tuyền và các tuyến Không vong , nếu không may chọn phải các hướng này sẽ gây ảnh hưởng đến con cháu . Khi tiến hành động thổ cũng cần tránh phạm phải Bát sát Hoàng tuyền, Mậu Kỷ đại sát, tam sát phương Nên chọn hướng thu cát thủy trước mặt, Dương trạch trọng hướng Cửa, âm trạch trọng hướng Thủy. Hướng làm mộ là hướng có Khí thuần khiết, không lẫn tạp khí xấu. Có nghĩa là, nếu hướng đặt mộ mà bị kiêm hướng tức là bị lệch thì phỉa kiêm lại cho đúng với pháp độ.chính vì những điểm quan trọng này khi xây các bạn phải thật lưu ý hướng mộ và kích thước ngôi mộ
Để được tư vấn miễn phí vui lòng liên hệ : 0982 138 228 - 0941 303 514

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét