Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Thiết kế những mẫu mộ đá theo ý tưởng của bạn

Được làm từ chất liệu đá xanh Làm lăng mộ đá  hai mái hay còn gọi là mộ hai đao đã khiến vị khách khó tính Nguyễn Anh Tuấn cũng phải gật đầu hài lòng khi ông tìm đến với cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công.
Những ngôi mộ đá hai mái hay còn gọi là hai đao đá không còn thấy có chút gì xa lạ đối với những ai đang có tưởng làm mộ đá, và quá phổ biến thông dụng đối với mỗi gia đình dòng họ khi có ý nguyện lựa chọn cho tổ tiên của mình.
Thiết kế xây dựng mộ vòm cho gia đình ông Tuấn
Thường thì ta thấy được xu hướng của những gia đình khi đi chọn ngôi mộ đá cho các bậc sinh thành gia đình mình ta thấy họ đều có sự lựa chọn ngôi mộ có chút hoa văn được chạm khắc tinh sảo theo kiểu hoa cúc, hoa đào hay hoa sen, bởi đó là những lăng mộ đá đẹp ninh bình  đã có từ trước tới nay và được người dân phần lớn lựa chọn, bởi theo quan niệm của họ cho rằng: Ngôi mộ đá đó là một ngôi nhà của người đá khuất họ tỏ long thành kính bằng việc trang hoàng làm sao cho ngôi nhà đó thật lộng lấy, xa hoa. Nhưng đối với ông Nguyễn Tuấn Anh thì lại khác.

Khi tìm đến với chúng tôi, gặp mặt và đưa một số mẫu mộ đá mái vòm, ông đã lắc đầu nói rằng ông không cần những nét hoa văn thể hiện trên đó, cái ông Sơn cần đó là một ngôi mộ đá mái vòm đơn giản không cầu kỳ về hoa văn, nhưng về đường vân trên đá và chất liệu đá là cái ông cần, bởi đối với ong Lăng mộ đá đẹp  cho người đá yên nghỉ ông chỉ làm một lần, ngôi mộ đá đó phải kiên cố, bền vững với năm tháng.
Nhận được yêu cầu của ông Sơn qua thời gian trao đổi kỹ thuật và nghệ nhân chạm khắc mộ đá mái vòm của Công ty đá Mỹ nghệ Ninh Bình, chúng tôi đã đưa ra được bản vẽ cuối cùng đáp ứng được yêu cầu của ông Sơn về mặt hình thức chuẩn, đúng quy cách yêu cầu của ông, thuận theo phong thủy hướng ông sơn đặt ngôi Làm mộ đá  , đặc biệt là nụ cười của Ông Sơn khi cầm trên tay mẫu đá xanh thanh hóa, loại đá được lấy từ nơi cái nắng, cái gió cái mưa khắc nghiệt tạo nên một tảng đá già có màu vân đi theo năm tháng.
Và tác phẩm nghệ thuật này đã được thực hiện ngay sau khi cái bắt tay giữa ông Sơn – Nghệ nhân của cơ sơ, được thi công và lắp đặt vào một dâm mát trong cái nắng chói trang của tháng 8 năm 2015.
Qua đây những người nghệ nhân của cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công đã cảm nhận được phần nào trách nhiệm của mình khi thi công ngôi mộ thiêng liêng nhà ông Tuấn , chúng tôi cũng cảm ơn ông Tuấn vì ông đã giúp những nghệ nhân của cơ sở có thêm những mẫu mã đa dạng để đưa ra thị trường và những thượng khách khó tính cũng phải hài lòng với cơ sở đá mỹ nghệ Minh Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét